โฆษณา

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ฉลองปีใหม่ด้วยกิจกรรมแบบนี้สิ..พวกหนูชอบนะ!

การฉลองปีใหม่กับครอบครัวที่มีเจ้าตัวน้อย คุณย่อมต้องวางกิจกรรมที่น่าสนใจเอาไว้บ้าง เพราะว่าแค่กินข้าวหรือตระเวนสวัสดีปีใหม่ญาติผู้ใหญ่ อาจจะดึงความสนใจของเด็กๆ ไม่ได้ทั้งหมด ลองจัดกิจกรรมเหล่านี้สำรองไว้ เพื่อให้ช่วงปีใหม่เป็นเวลาที่มีความสุขสำหรับทุกคน

Camping - แค่กินข้าวร่วมโต๊ะกันอาจจะสนุกไม่พอ ลองจองบ้านพักหรือเต้นท์สไตล์จังเกิ้ลเพื่ออรรถรสให้ช่วงวันปีใหม่ เต็มไปด้วยการผจญภัยและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน



Road Trip สิ่งที่สำคัญไม่ใช่จุดหมายปลายทาง หากแต่เป็นบรรยากาศและเรื่องราวระหว่างเส้นทาง คุณควรมีขนมนมเนยพร้อมเรื่องเล่าสนุกๆ ระหว่างเดินทางไปสวัสดีปีใหม่ญาติผู้ใหญ่ที่ต่างจังหวัด



สอนลูกเล่นกีฬา หากอยู่บ้านว่างๆ ลองซื้ออุปกรณ์กีฬาหรือของเล่นสนุกๆ แล้วสอนทักษะพื้นฐานการเล่นให้เจ้าหนู อย่างเช่น จักรยาน ว่าว บอล



ปาร์ตี้ปิ้งย่าง อาหารในครัวอาจจะไม่อร่อยเท่าอาหารที่เราทำกินกันนอกบ้าน ให้ลูกรู้สึกว่าช่วงเวลาปีใหม่เป็นช่วงเวลาพิเศษที่เขาจะสามารถทำอาหารเมนูปิ้งย่างบาร์บีคิวแสนอร่อยได้เองด้วย



วาดรูปครอบครัว หากคุณพ่อคุณแม่อยากพูดคุยกับญาติผู้ใหญ่เป็นเวลานาน อย่าลืมเอากระดาษและสีให้ลูกน้อยแสดงฝีมือการวาดรูปคุณตาคุณยาย เป็นของขวัญรับปีใหม่เลยก็ดีนะ



รูปเก่าเล่าเรื่อง เด็กๆ บางคนอยู่กับคุณพ่อคุณแม่เป็นครอบครัวเดี่ยว โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีญาติสายไหนบ้าง โอกาสปีใหม่นี้จะช่วยให้คุณตาคุณยายมีเรื่องคุยกับลูกน้อย ว่าตระกูลของเราเป็นใครมาจากไหนกันบ้าง เพื่อให้เด็กรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว



ร้องเพลงเล่นกีต้าร์ หากคุณเป็นครอบครัวดนตรี การได้ร้องรำทำเพลงด้วยกันถือเป็นการจรรโลงจิตใจและสนุกสนานรับวันปีใหม่ยิ่งนัก


เล่นสนุกกับลูกพี่ลูกน้อง หากมีการรวมญาติใหญ่อย่าเก็บลูกไว้กับตัว ลองให้เขาได้เล่นได้ทำความรู้จักกับลูกพี่ลูกน้องของเขาบ้าง เพื่อสร้างความสนิมสนมดีกว่าจะกลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกันไปเมื่อเติบโตขึ้น